Tại sao bạn phải giỏi kỹ năng tin học văn phòng

  • 0

Tại sao bạn phải giỏi kỹ năng tin học văn phòng

Từ khoá : Tin tức

KỸ NĂNG TIN HỌC VĂN PHÒNG QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG?

Kỹ năng tin học văn phòng là yêu cầu cần thiết và quan trọng đối với bất kỳ một nhân viên làm việc tại văn phòng liên quan đến máy tính. Việc làm chủ kỹ năng sử dụng vi tính văn phòng không chỉ giúp bạn giải quyết các công việc văn phòng một cách nhanh chóng -hiệu quả mà là cơ hội để bạn thăng tiến tại doanh nghiệp hoặc cơ quan nhà nước.

Làm chủ kỹ năng tin học văn phòng gồm những gì?

  1. Kỹ năng tin học văn phòng là sử dụng máy tính thành thạo

  • Người sử dụng máy tính cần hiểu rõ cách mà máy tính làm việc, làm sao để việc sử dụng máy tính bền mà không gặp những sự cố như virus, mất dữ liệu, các sự cố hư hỏng khác.
  • Các thao tác cơ bản trên máy tính: Sao chép dữ liệu, sao lưu dữ liệu quan trọng đề phòng hư ổ cứng;
  • Cài đặt lại máy tính và các ứng dụng cần thiết khi bị virus;

2. Kỹ năng tin học văn phòng là trình bày được tất cả các loại văn bản, giấy tờ liên quan

  • Làm chủ kỹ năng soạn thảo các loại văn bản: Hợp đồng mua bán, hợp đồng lao động, bảng báo giá, đơn xin việc, giấy giới thiệu…;
  • Làm chủ phần mềm soạn thảo văn bản Ms Word, các tính năng hay, quan trọng giúp bạn thao tác nhanh…;
  • Vận dụng tất cả các ứng dụng trong ms word để làm việc hiệu quả;

3. Kỹ năng tin học văn phòng là quản lý và tính toán nhanh các công việc liên quan đến sổ sách kế toán, quản lý hàng hóa, thống kê…

  • Quản lý sổ sách, công nợ khách hàng, hàng tồn kho, thống kê doanh thu, tiến độ công việc…;
  • Tính lương nhân viên, chấm công;
  • Tự động hóa quy trình tính toán;
  • Vận dụng Ms Excel vào các công việc liên quan đến tính toán;

4. Kỹ năng tin học văn phòng là làm chủ kỹ năng thuyết trình

  • Tạo bảng thuyết trình thu hút người xem, rõ ràng, mạch lạc, logic và cô đọng giúp ban lãnh đạo, giám đốc hiểu rõ mức độ hiệu quả công việc;
  • Phần mềm thuyết trình Ms Powerpoint giúp bạn thực hiện ý tưởng hóa mọi công việc báo cáo trước giám đốc, ban lãnh đạo công ty.

5. Kỹ năng tin học văn phòng là làm chủ internet và mạng xã hội

  • Ngày nay mọi thông tin được công bố rộng rãi trên internet do đó, bạn cần phải có kiến thức để tìm hiểu, nắm bắt thông tin kịp thời và nhanh chóng, đồng thời phải biết cách chọn lọc những thông tin hữu ích nhằm phục vụ công việc tốt hơn;
  • Mạng xã hội là con dao 2 lưỡi, nếu bạn tận dụng mạng xã hội để học tập, trao đổi thông tin hữu ích hoặc kinh doanh thì cực kỳ tốt. Tuy nhiên mạng xã hội cũng là nơi lắm điều thị phi nên bạn cần làm chủ các kỹ năng quan trọng để giải quyết khi gặp sự cố…

Muốn giỏi kỹ năng tin học văn phòng thì bạn nên học trung tâm tin học nào ở Biên Hòa?

Trung Tâm Tin Học Hoài Ân là Trung tâm đào tạo tin học văn phòng uy tín nhất tại Biên Hòa -Đồng Nai ở nhiều cấp độ từ cơ bản đến nâng cao dành cho đối tượng mới bắt đầu sử dụng máy tính đến nhân viên văn phòng đã chuyên nghiệp

Thời gian học tin học văn phòng tại Trung Tâm linh động gồm các ca học:

  • Ca sáng: 8h00-10h30;
  • Ca chiều: 15h00-17h00;
  • Ca tối có 2 ca: Ca 1 bắt đầu từ 17h00-19h00; Ca 2 bắt đầu từ 19h00-21h00;
  • Ca học: Ngày thứ 7 -Chủ nhật (Sáng: 8h30-10h30; Ca chiều 14h30-16h30);

Địa điểm học Tin Học Văn Phòng Tại Biên Hòa

  • Trung Tâm Tin Học Hoài Ân
  • Địa chỉ: 528, Nguyễn Ái Quốc, Kp8,Phường Hố Nai, TP Biên Hòa
  • Điện thoại: 0977.093.688 -Thầy Ngọc
  • Website: tinhochoaian.com

 

 

 

 

About Author

Trần Đình Ngọc

Thầy Trần Đình Ngọc tốt nghiệp thạc sĩ ngành Công Nghệ Thông Tin hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy tin học tại các trường Đại Học TPHCM, Đồng Nai. Triết lý: Nâng cao trí thức -Chìa khoá của thành công!

Leave a Reply

Call Now ButtonThầy Ngọc - Zalo 0977093688